Polyester(เส้นใยด้ายเสื้อรัดกล้ามเนื้อ)


Polyester (เป็นเส้นใยผ้าที่ใช้ผลิต ชุดรัดกล้ามเนื้อ)

ชุดรัดกล้ามเนื้อที่มีส่วนผสมเส้นใย Polyester

เส้นใยผ้า Polyester



แสดงการยืดตัว เสื้อรัดกล้ามเนื้อ ที่มีส่วนผสมเส้นใย Polyester

Polyester เส้นใยยางสังเคราะห์ ขบวนการทางเคมี Polymerization จากปฎิกิริยาสารจำพวก hydrocarbon เรียกชื่อทางเคมีว่า Dihydric alcohol กับ Dicarboxylic acid เป็นกรดอินทรีย์สารเกิดจากสารประกอบที่มีโครงสร้างเป็น chain polymer ของกลุ่ม ester เรียกชื่อทางเคมีว่า Polyethylene terephthalate เป็นThermoplastic ผลิตภัณฑ์ผ้าที่มีส่วนผสมเส้นใยยางสังเคราะห์ Polyester คุณสมบัติ งา มีความแข็งแรง ยืดหยุ่นสูง(hight elasticity)ได้ถึง 3-5 เท่าเทียบความยาวเดิม ทนต่อแรงดึงได้สูง (hight strength) สามารถหดกลับเรียบสภาพเดิมไม่ยับง่าย ไม่เกิดรอยย่น คงขนาดความยาวเท่าเดิม ดูดความชื้นได้น้อย ซับเหงื่อน้อยหรืออุ้มเหงื่อน้อย ผ้าแห้งไว ระบายเหงื่ออกจากผิวหนังได้ดี ทนต่อ ผงซักฟอก สบู่ คงรูปร่างสภาพเดิมหลังจากซัก ทำความสอาดง่าย ไม่เกิดเชื้อรา มอด  ย้อมติดสีง่าย น้ำหนักเบาทนต่อรอยขูดข่วนการฉีกขาด ทนต่อรังสี UV จึงนิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตเสื้อผ้ากีฬารัดรูปเช่น เสื้อรัดกล้ามเนื้อ เสื้อรัดรูป กางเกงรัดกล้ามเนื้อ สำหรับชุดดออกกำลังกาย  เช่น วิ่ง เดินเร็ว ฟิตเนส ฟุตบอล กอล์ฟ เป็นต้น ซึ่งต่างจากเสื้อผ้ากีฬาที่ผลิตจาก ผ้าฝ้ายหรือผ้า cotton ธรรมดาทั่วไปที่ดูดซับเหงื่อได้ถึง ประมาณ 7% ถึง 8% ของน้ำหนักร่างกายผ้าจะอุ้มเหงื่อไว้ทำให้แห้งช้าเกิดการอับชื้นส่งกลิ่นเหม็นรำคาญ เกิดอาการคันได้

สรุป Polyester (เส้นใยผ้าที่ใช้ผลิต ชุดรัดกล้ามเนื้อ)เป็นเส้นใยยางสังเคราะห์มีชื่อทางเคมีว่า Polyethylene terephthalate มีความยืดหยุ่นสูง ได้ถึง 3-5 เท่าของจากความยาวเดิมหดกลับไม่เกิดรอยย่นลักษณะผ้า จะเงา ผ้าแห้งไวระบายเหงื่อจากผิวหนังได้ดีทำความสอาดง่าย ช่วยป้องกันการเกิดเชื้อรา มอด ย้อมติดสีได้ดี น้ำหนักเ้บาทนต่อการฉีกขาด รอยขูดข่วน ทนต่อแสงแดด

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเส้นใยผ้าที่นิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสม Polyester สำหรับผลิต เสื้อรัดกล้ามเนื้อ หรือ ชุดรัดกล้ามเนื้ออีก 2 ชนิด คลิกดูรายละเอียด Spandex และ Nylon

ติดต่อเรา

WEBSITE


FACEBOOK

FANPAGE

TEL : 089-2018265

Email : vitoon1953@hotmail.com

คลิกติดต่อทางไลน์

Line : @longdusport

      

เนื้อหาส่วนหนึ่งจาก Wikipedia,the free encyclopedia 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น